E - PROFILE

BỘ PROFILE DOANH NGHIỆP

Một bộ Hồ sơ điện tử sẽ giúp doanh nghiệp của dễ dàng quảng bá, tiếp thị và giới thiệu với khách hàng cũng như đối tác của mình về công ty, bên cạnh đó một bộ hồ sơ điện tử chuyên nghiệp cũng giúp doanh nghiệp tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín.

E-PROFILE LÀ GÌ?

E-profile có thể hiểu là một bộ hồ sơ năng lực điện tử. Bên cạnh đó đây còn là một ấn phẩm Marketing thông thể thiếu đối với một Doanh nghiệp, giúp Doanh nghiệp giới thiệu năng lực, thế mạnh và các dịch vụ của mình với khách hàng, đối tác. Bộ hồ năng lực sẽ được phát hành online, khách hàng sẽ xem profile của bạn ngay trên website thay vì phải xem bản cứng như các bản hồ sơ năng lực truyền thống. 

LỢI ÍCH ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP KHI SỬ DỤNG MỘT E-PROFILE CHUYÊN NGHIỆP

Đối với mỗi doanh nghiệp, e-profile công ty có thể được sử dụng để thực hiện nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, một số lợi ích thông thường một cuốn profile công ty có thể mang lại là:

  • E-profile giúp khách hàng nắm bắt được các thông tin về công ty một cách nhanh chóng.
  • E-profile giúp doanh nghiệp “quảng cáo” một cách khéo léo những năng lực, thành tích, sản phẩm – dịch vụ nổi bật của mình trước khách hàng.
  • E-profile giúp tăng cảm nhận về “tính chuyên nghiệp” của công ty bạn trong mắt đối tác, khách hàng.
  • Ngay cả khi bạn đã có một website hấp dẫn, bạn vẫn cần có một e-profile để khách hàng có thể mang theo và tham khảo bất cứ lúc nào.

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN PHẢI DÙNG E-PROFILE?

E – Profile là công cụ hữu hiệu để truyền tải giá trị của một sản phẩm, dịch vụ hay thông tin của doanh nghiệp đến tay khách hàng, đối tác.

  • Tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tiến độ: Thời gian hoàn thành một dự án sẽ nhanh gấp 2 đến 3 lần so với việc sử dụng profile truyền thống. 
  • Tăng cảm giác trải nghiệm dịch vụ của khách hàng:. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác với e-profile như những gì thường làm với bản hồ sơ năng lực truyền thống kể cả việc lật giở từng trang, giao diện của e-profile cũng rất bắt mắt và thu hút.
  • Tạo hình ảnh chuyên nghiệp và ấn tượng: Đối tác và khách hàng sẽ nhận thấy rõ được sự chuyên nghiệp của Công ty bạn khi luôn chuẩn bị mọi thứ thật hoàn hảo.
  • Tăng phần trăm chốt hợp đồng với khách hàng: Với một E-profile hoàn chỉnh được đầu tư cả về nội dung lẫn hình ảnh và thông điệp thì đảm bảo tỷ lệ chốt hợp đồng là rất cao.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT E-PROFILE ẤN TƯỢNG, CHUYÊN NGHIỆP?

Giống như khi đầu tư để xây dựng thương hiệu, thiết kế một ấn phẩm e-profile cho công ty cũng cần có sự đầu tư. 

  • Chuẩn bị thật kỹ dữ liệu: Sẽ không có một cuốn e-profile ấn tượng và chuyên nghiệp nếu như không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì? Thứ nhất, là nội dung bạn định giới thiệu với khách hàng. Thứ 2, là những hình ảnh bạn định sử dụng để minh họa cho các nội dung này. Thứ 3, các số liệu, biểu đồ … liên quan. Hãy sắp xếp chúng vào từng thư mục để có thể sử dụng dễ dàng. 
  • Nhấn mạnh những tiêu điểm chính: E-Profile không phải là một cuốn sổ ghi chép đầy đủ về công ty bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn chỉ đưa ra những thông tin hấp dẫn và thu hút người xem. 
  • Dùng hình ảnh minh họa thay cho văn bản: “Một hình ảnh có sức mạnh bằng hàng nghìn lời nói”, đó là lý do bạn cần đầu tư vào hình ảnh trong khi thiết kế e-profile, những hình ảnh cần phải ấn tượng, giúp truyền tải thông điệp của bạn. Ngoài ra, nó phải tạo ra sự nhất quán với toàn bộ cuốn profile. 
  • Chú trọng đến cách truyền tải nội dung hấp dẫn: Khi viết nội dung, bạn không chỉ cần giữ ngắn gọn mà còn phải làm cho nó nổi bật, hấp dẫn khách hàng và kêu gọi hành động. Nếu có thể, hãy biến nội dung trong profile của bạn thành một “nhân viên bán hàng” ưu tú nhất.

LĨNH VỰC NÀO NÊN THIẾT KẾ E-PROFILE?

Hầu như doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực ngành nghề đều cần đến E-profile trong các giao dịch với đối tác, khách hàng của mình. Những công ty có khách hàng là doanh nghiệp (B2B) thì yêu cầu này là bắt buộc. Một số lĩnh vực có đòi hỏi cao về E-profile công ty như một công cụ tham gia thầu và bán hàng như: 

  • Nhà thầu xây dựng, xây lắp.
  • Nhà thầu cung cấp vật tư.
  • Công ty kiến trúc, nội thất.
  • Công ty phân phối, xuất nhập khẩu.
  • Các công ty truyền thông, quảng cáo.